อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดงาน Walailak Investor Day 2024 มหกรรมแสดงงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดงาน Walailak Investor Day 2024 มหกรรมแสดงงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดงาน Walailak Investor Day 2024 มหกรรมแสดงงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ

วันที่ : 28 มีนาคม 2567
สถานที่ : ณ ห้องประชุมหัวตะพาน โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
จัดโดย : อุทยานวิทยาศาสตร์แะเทคโนโลยี 
อ่านเพิ่มเติม : 
https://www.facebook.com/walailak.sciencepark/1
https://www.facebook.com/walailak.sciencepark/2
https://www.facebook.com/walailak.sciencepark/3
https://www.facebook.com/walailak.sciencepark/4

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดงาน Walailak Investor Day 2024 มหกรรมแสดงงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมด้วย รศ.ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ รองอธิการบดี และ ผศ.ดร.อนุรักษ์ ถุงทอง ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณห้องประชุมหัวตะพาน โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
โดยภายในงานมีการนำเสนอบทบาทของมหาวิทยาลัยในการส่งเสริม
ภาคเอกชนในพื้นที่ โดย ผศ.ดร.อนุรักษ์ ถุงทอง ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
และบทบาทของภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ : SEC โดย โดย คุณสุทิน พรชัยสุรีย์ ประธานอาวุโส สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช
ทั้งนี้มีแหล่งทุนสนับสนุนภาคเอกชนในการลงทุนด้านวิจัยพัฒนาจากภาครัฐจากหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ Thaibispa สสว. และ BOI
นอกเหนือจากนี้ภายในงานยังมี
✅พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสถาบันการศึกษาเครือข่ายภูมิภาค ภาคใต้ตอนบน เพื่อสร้างความร่วมมือเป็นเครือข่ายความร่วมมือเพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาที่ตรงตามความต้องการของภาคเอกชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน
12 สถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน จับมือลงนาม MOU ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมในพื้นที่
ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสถาบันการศึกษาเครือข่ายภูมิภาค ภาคใต้ตอนบน เพื่อสร้างความร่วมมือเป็นเครือข่ายความร่วมมือเพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาที่ตรงตามความต้องการของภาคเอกชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน 12 สถาบัน ในงาน Walailak Investor Day 2024 ซึ่งประกอบด้วย
1. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
2. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
3. วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
4. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
5. มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
6. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
7. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
8. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร
9. มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
10. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง
11. วิทยาลัยชุมชนระนอง
12. วิทยาลัยชุมชนพังงา

✅การแลกสัญญาวิจัยจากภาคเอกชนและถ่ายทอดเทคโนโลยี

✅การมอบโล่รางวัลแก่ผู้ประกอบการ สำนักวิชา นักวิจัย และนักศึกษาที่มีความโด่ดเด่นในด้านการทำธุรกิจนวัตกรรมทั้งสิ้น 9 รางวัล อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับ

  1. รศ.ดร.วาริน อินทนา ในฐานะนักวิจัยที่มีผลงานได้รับการขออนุญาตใช้สิทธิ์สูงสุด ประจำปี 2566 (รับแทน)
  2. รศ.ดร. กิ่งกาญจน์ บรรลือพืช ในฐานะนักวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยจากภาคเอกชนมากที่สุด ด้านงานวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ประจำปี 2566
  3. รศ.ดร. หมุดตอเล็บ หนิสอ ในในฐานะนักวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยจากภาคเอกชนมากที่สุด ด้านงานวิจัยส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อชุมชน ประจำปี 2566 (รับแทน)
  4. ผศ.ดร.สกันท์ วารินหอมหวล ในฐานะนักวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยจากภาคเอกชนมากที่สุดด้านงานวิจัยจากกระท่อม ประจำปี 2566
  5.  นายอภิพัฒน์ เพียรจัด บริษัท วีระ ฟู๊ด อินดัสทรี จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการภายใต้โปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจที่มียอดขายสูงสุด ประจำปี 2566
  6. นางสาววัชรี ปัญญาสะ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรปัญญา ในฐานะผู้ประกอบการภายใต้โปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจ ที่มีผลิตภัณฑ์ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ ประจำปี 2566
  7. บริษัท ทีเอบี อินโนเวชั่น จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการที่สร้างรายได้จากเทคโนโลยีที่รับการถ่ายทอดสูงสุดประจำปี 2566
  8. ทีม Bac-tech ในฐานะผู้ประกอบการนักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ
  9. สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในฐานะสำนักวิชาที่ได้รับทุนวิจัยจากภาคเอกชนสูงสุดประจำปี 2566

ซึ่งจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรของสถาบันการศึกษาเครือข่ายภูมิภาค ภาคใต้ตอนบน โดยงานวิจัยนั้นนอกจากจะสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจแล้ว ยังต้องสามารถส่งเสริมศักยภาพในการทำงานวิจัยและพัฒนาของภาคเอกชนด้วย ทั้งการตระหนักถึงความสำคัญของงานวิจัยและพัฒนาต่อธุรกิจ การพัฒนาหน่วยงานวิจัยและบุคลากรทางด้านวิจัยของภาคเอกชน รวมถึงเป็นการสร้างฐานลูกค้าของอุทยานวิทยาศาสตร์ในอนาคต

Investor Day
Scroll to Top