อุทยานวิทย์ฯ ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อมาศึกษาดูงานศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดบ้านต้อนรับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อมาศึกษาดูงานศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 อาจารย์กิตติศักดิ์ จิตต์เกื้อ และสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) พร้อมด้วยศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุมดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้เดินทางมาดูงานในส่วนของศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา (IP) และหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลพร้อมกับศึกษารูปแบบการดำเนินงานและการให้บริการในด้านต่าง ๆ สำหรับการจัดตั้งศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาภายในมหาวิทยาลัย อีกทั้งได้ร่วมแลกเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานระหว่างศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กับหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฏิบัติงานและหารือเกี่ยวกับแนวทางการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้จากการประชุม ทางสถาบันวิจัยและพัฒนาจะนำข้อมูลที่ได้กลับไปประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารภายในมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับโครงสร้างการทำงานและการจัดตั้งศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาในอนาคต และในส่วนของศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ทางอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็จะลงไปติดตามและร่วมพูดคุยกับทางผู้บริหารเกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารงานของศูนย์รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์บ่มเพาะสามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เว็บไซต์ : https://sciencepark.wu.ac.th/

Scroll to Top