อุทยานวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรม หลักสูตรเทคโนโลยีและนวัตกรรมการควบคุมการผลิตแก๊สชีวภาพ

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรม Brain Power Skill UP หลักสูตรเทคโนโลยีและนวัตกรรมการควบคุมการผลิตแก๊สชีวภาพ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ผศ.ดร. อนุรักษ์ ถุงทอง ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ดำเนินการเปิดกิจกรรมอบรมหลักสูตร “เทคโนโลยีและนวัตกรรมการควบคุมการผลิตแก๊สชีวภาพ (monitoring, evaluation and control of biogas plant)” ภายใต้แผนงานพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีของบุคลากรภาคอุตสาหกรรม (Brain Power Skill Up) ผ่านห้องฝึกอบรมออนไลน์ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรม จาก 19 สถานประกอบการ จำนวน 33 คน เพื่อสร้างกำลังคนและทักษะแห่งอนาคตในภูมิภาค ให้ตอบโจทย์การพัฒนานวัตกรรมของประเทศ และเพื่อสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานนวัตกรรมของประเทศ ด้วยอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ดำเนินการฝึกอบรมในระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลาทั้งสื้น 32 ชั่วโมง

เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการจากความรู้พื้นฐาน และการวิจัยในห้องปฏิบัติการสู่การปฏิบัติจริงในอุตสาหกรรม โดยหลักสูตรจะครอบคลุมความรู้พื้นฐานในด้านขยายผลการวิจัยพัฒนาระบบติดตามผลและควบคุมกระบวนการผลิตแก๊สชีวภาพ เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ในอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้อุตสาหกรรมการผลิตแก๊สชีวภาพมีต้นทุนที่ต่ำลง ประสิทธิภาพสูงขึ้น และมีความยั่งยืนระยะยาว การฝึกอบรมบุคลากรภาคอุตสาหกรรม

ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างและพัฒนาทักษะให้กับผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม ให้สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพและหารายได้ในยุค New Normal ซึ่งหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยกำลังเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การจัดหลักสูตรดังกล่าวฯ จึงเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการเตรียมความพร้อมของกำลังแรงงาน เพื่อรองรับการเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sciencepark.wu.ac.th/itech/course03/
อ้างอิง :  https://www.wu.ac.th/th/news/20181?fbclid=IwAR3tVFlaGVPVVPF4Y3E7drzxKhqmFn9i_yf2bcPG3uc5z4XpNi9v3DrMyoM

Scroll to Top