อุทยานวิทยาศาสตร์ ขอนำเสนอเครื่อง Freeze Dry

อุทยานวิทยาศาสตร์ขอเสนอ เครื่อง Freze Dry

WSP Food (ดับเบิ้ลยูเอสพี ฟู้ด) ได้รับอนุญาตผลิตอาหาร จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข โดยได้รับการสนับสนุนจากกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อให้การบริการห้องปฏิบัติการสำหรับการให้บริการแก่ภาคอุตสาหกรรม (Laboratory Service) และส่งเสริมการเข้าถึงโครงสร้างด้านพื้นฐานของภาครัฐและเทคโนโลยีแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) วิสาหกิจชุมชน และภาคเอกชน

              โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ประกอบด้วย ห้องล้างเตรียมวัตถุดิบ ห้องแต่งตัว ห้องเก็บผลิตภัณฑ์  โซนแปรรูปด้วยความร้อน โซนเตรียม ชั่ง/ผสม/นวด ห้องบรรจุและปิดผนึกรวมทั้งมีระบบสาธารณูปโภค น้ำ ไฟ และเครื่องมื่อ อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการแปรรูปอาหารพร้อมใช้งาน อาคารที่ตั้ง อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

พื้นที่ที่มีความพร้อมทั้งในด้านพื้นที่และเครื่องมือพื้นฐานในการแปรรูปอาหาร เพื่อรองรับผู้ประกอบการหรือผู้สนใจทั่วไป ที่มีความเป็นริเริ่มใหม่ๆ ในการผลิตสินค้าจากภูมิปัญญาในท้องถิ่น หรือการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมกรรมให้เกิดเป็นสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สามารถนำออกจำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคอย่างถูกต้องตามกฎหมายและมีความปลอดภัยได้

ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้ได้รับการส่งเสริมเพิ่มศักยภาพรวมถึงการร่วมกันทำงานกับหน่วยงานที่ศักยภาพในพื้นที่ที่จะร่วมกันส่งเสริมและผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารร่วมกัน ให้สามารถเกิดการพัฒนาได้จริงและเอื้อต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของท้องถิ่นได้อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

เมืองนวัตกรรมอาหารส่วนขยาย
https://sciencepark.wu.ac.th/food/

Scroll to Top