3 ทีม​สตาร์ทอัพ ม.วลัยลักษณ์​ คว้าทุนต่อยอดผลิตภัณฑ์​ ทีมละ 1 แสนบาท​

3 ทีม​สตาร์ทอัพ ม.วลัยลักษณ์​ คว้าทุนต่อยอดผลิตภัณฑ์​ ทีมละ 1 แสนบาท​

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา​ ศูนย์พัฒนาความเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา (WEDA)​ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี​ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์​ จัดกิจกรรม Pitching​ Day เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์จำนวน 100,000 บาท​ ภายใต้โครงการพัฒนาระบบนิเวศเพื่อสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Entrepreneurial Ecosystem Development)​ ซึ่งเปิดรับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ทุกระดับชั้นปี หรือศิษย์เก่าที่จบการศึกษาไม่เกิน 10 ปี ที่มีแนวคิดอยากพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยี พร้อมต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการ Tech Startup โดยมีกิจกรรม​ Workshop​ ความรู้​และทักษะ​ที่เกี่ยวข้องในการทำธุรกิจแบบเข้มข้นจำนวน 30 ชั่วโมง​ และทีมที่เข้ารอบ Final pitching 12 ทีม​ จาก 23 ทีม

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น​ ณ ห้อง Gallery อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการที่มีความรู้และประสบการณ์ในเรื่องของการทำธุรกิจและพัฒนาสตาร์​ทอัพ​ ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.จรรยา ชาญชัยชูจิต ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร. นิยม กำลังดี อาจารย์​มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อาจารย์อัยยพร ขจรไชยกุล ผู้เชี่ยวชาญ​ด้านการวางแผนการตลาด คุณพงศธร ธนบดีภัทร Chief Executive Officer (CEO) และผู้ร่วมก่อตั้ง Refinn คุณโฆษิต โชติบุตร บริษัท แอดวานซ์ อิน โฟร์ เซอร์วิส จำกัด
ผลปรากฎว่า 3 ทีมที่คว้าเงินทุนสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ทีมละ 100,000 บาท ได้แก่ 1)ทีม Kid-D ผลิตภัณฑ์​ครีมรักษาผื่นผ้าอ้อม ที่มีองค์ประกอบของโปรตีนแบคทีริโอซินที่ช่วยในการลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อรา ที่อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อบริเวณแผลที่เกิดผื่นผ้าอ้อม​ สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายอัฟวัน นิเด็ง,นายฟะห์มี เปาะสา,นางสาวฮุสนา มะดอรอแม ,นางสาวฮานาดียะห์ มูซอ จากสำนักวิชาสหเวชศาสตร์ และนางสาวอินทิรา โซ๊ะประสิทธิ จากสำนักวิชาศิลปศาสตร์

2)ทีม Pocket Cof ผลิตภัณฑ์​ยาดมกลิ่นกาแฟ เพื่อแก้อาการง่วงนอน และคลายความเครียด ซึ่งยาดมเป็นไอเท็มติดกระเป๋าของคนไทยหลายคน เนื่องจากมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ ได้สะดวก สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายธนเชษฐ์ กองสิงห์,นางสาวศุภิสรา โกศลพฤทธ์และนางสาวทิพย์เกษร บุญประเสริฐยิ่ง ศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

3)ทีม Mora Bight Mora Bright เป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเเผ่นมาสก์จากสารสกัดเปลือกมังคุดและส้มแขก ด้วยเทคโนโลยี Nanoemulsion ที่ออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ช่วยลดจุดด่างดำ รอยฝ้า ลดสารอนุมูลอิสระและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว รวมทั้งลดปัญหาผิวที่เกิดจากสารเคมีเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และพาราเบน นำทีมโดย นายอิทธิ คงแก้ว,นางสาวอาทิตยา เพชรรัตน์,นายพิทักษ์สิทธิ์ ทรัพย์เจริญ และนางสาวพัชราภรณ์ พรมลัทธิ์ จากสำนักวิชาสหเวชศาสตร์ ซึ่งทั้ง 3 ทีมจะนำเงินทุนไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทีมเพื่อที่จะเริ่มต้นการทำธุรกิจต่อไป

Scroll to Top